Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Gỗ tràm bông vàng là gì? Công dụng gỗ tràm tròn là gì ?

Tràm hay có tên khác là Tràm bông Vàng, một số ý kiến còn được gọi Keo lá tràm. Gỗ Tràm còn có danh pháp khoa học là Acacia auriculiformis.

Go tram bong vang được sử dụng đa mục đích, thân thẳng, cao 25-30m, đường kính 60-80cm, vỏ màu xám đen, có những vết nứt nhỏ từ 2-3mm hiện lên thân cây. Lá bên nguyên màu xanh lục, sáng lóa, mọc cách, hình lưỡi liềm, đầu và gốc lá nhọn, trên thân lá có 6-8 hình cung đồng thời. Hoa lưỡng tính, mọc thành chùm, có màu vàng.



Cây Tràm được phân bố thiên nhiên ở Australia và trồng phổ biến ở Đông Nam Á như Indonesia, Lào, Thái Lan…… Ở Việt nam, gỗ Tràm được trồng nhiều ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Nam Trung Bộ (đặt biệt ở các tỉnh giấc Nam Bộ) và Tây nguyên. Gỗ Tràm cũng sinh trưởng tốt ở Bắc Bộ & những nơi đất đặt trưngtốt và trồng thâm canh.

Đặc điểm giá gỗ pơ mu là sinh trưởng nhanh và phát triển rộng. Đồng thời, tạo giá trị kinh tế cao nên Chính phủ Việt Nam rất chú trọng chính sách phát triển trồng rừng Gỗ Tràm để phủ xanh đất trống đồi núi trọc, cũng như cải tạo đất sinh sản lâm nghiệp và làm nguyên liệu cho ngành chế biến gỗ và nguyên liệu giấy.

Do tính chất lý hóa của Tràm là chống lại được sự tiến công của mối mọt và sâu bọ. song song, làm chậm sự thoái hóa Gỗ trong điều kiện tự nhiên như : mưa, nắng ….. Nên Gỗ Tràm rất hợp để chế biến ra sản phẩm VÁN SÀN có chất lượng tốt mà giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại Gỗ khác.

Sản phẩm ván sàn giá gỗ sồi mỹ của Vân Gỗ được khai thác từ những cánh rừng TRÀM được trồng từ 13 năm tuổi trở lên, gỗ phải có đường kính trên 18cm, khi đó gỗ có màu nhan sắc vàng sáng, ít khuyết tật, có độ cứng chắc, tỷ trọng lớn hơn 650kg/m3, tỷ lệ co rút thấp, ít biến dạng trong quá trình gia công chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét